Chào mừng bạn đến với website

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BẠN CÓ NÊN ĐEO GĂNG TAY CAO SU KHI TIẾP XÚC VỚI HOÁ CHẤT KHÔNG!

- Với rất nhiều sự lựa chọn trong việc bảo vệ tay, việc kết hợp găng tay bảo hộ phù hợp với môi trường làm việc cụ thể có thể gây nhầm lẫn. Những hướng dẫn này của biên tập Jen-Việt An workwear safety có thể giúp bạn đưa ra lựa chọn chính xác trong việc lựa chọn găng tay cao su tốt nhất khi tiếp xúc với hoá chất.

-Hầu hết các chấn thương, tiếp xúc và bệnh ngoài da ở tay đều có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng cách đeo găng tay bảo vệ. Thật không may, đôi khi chúng không được sử dụng bởi vì một công nhân có thể cảm thấy rằng, bên cạnh việc cản trở nguy cơ, họ cũng cản trở công việc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là chọn găng tay phù hợp với cả hai nhu cầu: khéo léo và bảo vệ cá nhân.

-Làm thế nào để bạn chọn loại găng tay bảo hộ phù hợp nhất với ứng dụng cụ thể tại nơi làm việc? Lựa chọn găng tay phù hợp không chỉ đơn thuần là chọn đúng kích cỡ. Theo Việt An workwear safety ,găng tay bảo hộ phải được lựa chọn trên cơ sở vật liệu được xử lý, mối nguy hiểm cụ thể liên quan và sự phù hợp của chúng đối với hoạt động đang được tiến hành.

-Phạm Thanh Thuỷ , giám đốc nghiên cứu và phát triển của Việt An workwear safety Products, cho biết: “Loại găng tay phổ thông lý tưởng bảo vệ bạn chống lại mọi hóa chất có và đẹp, linh hoạt và thoải mái khi đeo - loại găng tay đó không tồn tại,” Phạm Thanh Thuỷ, giám đốc nghiên cứu và phát triển của Việt An workwear safety Products có quan điểm rõ ràng : "Trong mỗi ứng dụng, bạn phải đánh đổi.Và dĩ nhiên chúng ta buộc phải trang bị thiết bị cá nhân PPE an toàn nhất "

-Tuy nhiên, trước khi chọn đúng găng tay bảo hộ lao động , điều quan trọng là phải xác định chính xác môi trường mà găng tay bảo hộ sẽ được sử dụng. “Đó có thể là thách thức lớn nhất - xác định dung môi hoặc hóa chất hoặc dung dịch cụ thể mà người dùng cuối đang làm việc,” theo Larry Garner, chủ tịch của Memphis Glove. "Thường xuyên, tùy thuộc vào ngành hoặc ứng dụng, có thể có nhiều hơn một hóa chất liên quan đến một ứng dụng cụ thể."

-Có rất nhiều thông tin về các mối nguy hóa học cụ thể và vật liệu bảo vệ tương ứng. Hầu hết các nhà sản xuất và phân phối găng tay bảo hộ lao động đều xuất bản các hướng dẫn kháng hóa chất, liệt kê hàng trăm hóa chất được sử dụng trong các cơ sở công nghiệp và nghề nghiệp khác. Mỗi hướng dẫn liệt kê hóa chất cùng với găng tay tốt nhất (và tồi tệ nhất) để bảo vệ chống lại nó. Hầu hết các hướng dẫn về kháng hóa chất đều có sẵn trên các trang Web của nhà sản xuất hoặc trên đĩa CD-ROM.

-Theo Việt An workwear safety được biết “Hóa chất thường được chia thành nhiều loại hóa chất. Thường thì một chiếc găng tay hoạt động tốt với một loại hóa chất trong một lớp cụ thể cũng sẽ chống lại phần còn lại của các hóa chất trong lớp đó. “Nếu bạn có một chiếc găng tay hoạt động tốt với một loại axit cụ thể, rất có thể nó sẽ tốt chống lại các loại axit khác. Mặc dù quy tắc này đúng trong hầu hết các trường hợp, nhưng chúng tôi luôn nhấn mạnh rằng luôn có những ngoại lệ đối với quy tắc.

-Ngoài các hướng dẫn về khả năng chống hóa chất do nhà sản xuất xuất bản, có một số hướng dẫn chung để chọn cách bảo vệ tay thích hợp chống lại các mối nguy hóa chất.

*Các Loại Găng Tay Chống Hoá Chất Cho Người Lao Động :

-Sau khi xác định các mối nguy hóa học trong một ứng dụng cụ thể, bước tiếp theo là so sánh các mối nguy hiểm với chất liệu găng tay - hoặc polyme - phù hợp nhất để bảo vệ chống lại chúng. Các chất liệu găng tay khác nhau không chỉ khác nhau về đặc tính bảo vệ mà còn về kết cấu, độ mềm dẻo và độ dày. Khi nói đến găng tay, có một loại không phù hợp với mọi hoàn cảnh. có hai yếu tố chính cần cân nhắc khi chọn găng tay: xuống cấp và thấm nước.

- Theo Việt An workwear safety : “Sự xuống cấp là sự thay đổi vật lý xảy ra đối với một chiếc găng tay sau khi tiếp xúc với hóa chất. Ví dụ, hydrocacbon (hoặc hóa chất gốc dầu) sẽ phân hủy cao su cực kỳ nhanh chóng, trong khi polyme nitrile chống lại nhóm hóa chất này rất tốt.

-Mặt khác, độ thấm là tốc độ khí hoặc hơi của hóa chất thấm qua găng tay. Mặc dù có hàng chục kiểu và loại găng tay để bảo vệ khỏi các nguy cơ hóa chất, nhưng loại phổ biến nhất bao gồm:

-Mủ cao su. Theo Don Groce, một nhà hóa học nghiên cứu của Best Manufacturing, găng tay cao su tự nhiên, hay cao su là loại găng tay rẻ nhất và phổ biến nhất được sử dụng trong các môi trường nghề nghiệp. Ông nói: “Cao su không có khả năng kháng hóa chất cao. Nó chủ yếu được sử dụng trong ngành công nghiệp thực phẩm và ngành y tế vì nó bảo vệ tốt chống lại các mầm bệnh lây truyền qua đường máu.

-Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại khi sử dụng latex là khả năng xảy ra phản ứng dị ứng với lớp bột phủ trong găng tay, bằng chứng là phát ban trên da. Cũng có khả năng xảy ra phản ứng quá mẫn (ví dụ, viêm da tiếp xúc hoặc hen suyễn) với cao su.

1.Nitrile. Găng tay nitrile có khả năng chống hóa chất tốt, nói chung và thường rẻ hơn các loại găng tay khác. Do đó, chúng được sử dụng trong nhiều loại môi trường làm việc nhất.Nó là loại găng tay bảo hộ dễ sử dụng cho các ngành nghề.

2. PVC (polyvinylclorua). Găng tay PVC (còn được gọi là nhựa hoặc vinyl) được sử dụng thường xuyên trong ngành công nghiệp hóa dầu, theo Groce. "Lý do chính mà chúng được sử dụng là vì chúng rẻ tiền và bạn gần như có thể sử dụng chúng như một chiếc găng tay dùng một lần." Ngoài việc rẻ tiền, găng tay PVC còn bền với khả năng chống va đập và cắt tốt, ông nói.

3. Butyl. Theo Groce, một ứng dụng chính của găng tay butyl là để làm việc với khí - ví dụ như khí clo hoặc hydro xyanua. "Lý do là vì butyl có độ thấm khí rất thấp. Nó được sử dụng cho các săm trong lốp xe vì nó có cấu trúc phân tử chặt chẽ như vậy." Butyl cũng được quân đội sử dụng cho các bộ quần áo chiến tranh hóa học vì các tác nhân chiến tranh hóa học không thể xâm nhập vào nó, Groce nói. Ông khuyến cáo khi sử dụng metyl etyl xeton, axeton hoặc các chất tẩy rửa tương tự khác.

4. Viton. Viton là loại polymer đắt tiền nhất để sản xuất, nhưng nó cũng có hiệu quả cao nhất. Groce nói: “Chúng tôi gọi nó là phương án cuối cùng, không chỉ vì nó quá đắt, mà còn vì nó hoạt động khi một số thứ khác không hoạt động”.

-Viton được phát triển để sử dụng trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ nhờ khả năng chống chịu hóa chất và nhiệt cực cao. “Viton là thứ tương tự được sử dụng trong các vòng chữ o trên Tàu.Loại găng tay hoá chất này khá đắt nên người dùng ít ưa chuộn vì giá thành cao.

* Một Số Cân Nhắc Khi Mua Găng Tay Cao Su Hoá Chất :

Chiều dài găng tay

Chống trượt

Chống đâm thủng, cắt hoặc mài mòn

Chịu nhiệt và chống cháy

Bảo vệ lạnh

Sự khéo léo.

Dễ sử dụng, ôm sát lồng bàn tay …

-Trên đây là hướng dẫn sợ bộ các loại găng tay cao su khi tiếp xúc với môi trường chống hoá chất.Xem toàn bộ các danh mục găng tay y tế ngành y khoa, quần áo phòng dịch, áo blouse , quần áo ảo hộ y tế qua website của chúng tôi : www.baoholaodongvietan.com Bất cứ thắc mắc nào, quý khách hàng hãy liên hệ với may đồng phục Việt An theo hotline 24/7 phía bên trái.

Cửa hàng BHLĐ Viet An : 29/6A Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM!-Bảo hộ Viet An đồng hành cùng thương hiệu !

-Viet An Uniform đồng hành cùng thương hiệu !

Nguồn : Viet An Uniform

Biên Tập : Phạm Quỳnh Anh – Jen.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
  • Dây Đai Toàn Thân HKW-4505 Có 2 Móc
    (0)
    $1.450.000 $1.980.000
  • THANG RÚT CÁCH ĐIỆN 01
    (0)
    $10.000.000
  • THANG RÚT CÁCH ĐIỆN 02
    (0)
    $11.500.000
  • THANG RÚT CÁCH ĐIỆN 03
    (0)
    $10.000.000

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Viet An Uniform