Chào mừng bạn đến với website

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

*4 YẾU TỐ QUAN TRỌNG TẠO NÊN 1 CHIẾC ÁO THUN ĐỒNG PHỤC ĐẸP TẠI VIỆT AN UNIFORM :

1. Hình thức vải (kiểu dệt vải), độ dày và độ bền vải may áo thun đồng phục:

-Hình thức vải (kiểu dệt vải): là một yếu tố khá quan trọng trong việc chọn lựa loại vải để quyết định form dáng áo thun đồng phục đẹp hay không, phù hợp với ngành nghề của khách hàng.-Phụ thuộc vào yếu tố mắt thẩm mỹ của mỗi cá nhân, nhu cầu ăn mặc, phong cách, tính cách, tuổi tác của mỗi người mà lựa chọn hình thức vải (kiểu dệt vải) cho phù hợp. Trên thị trường ngành may mặc hiện nay xuất hiện hàng trăm, hàng ngàn loại vải thun, với nhiều kiểu dệt vải khác nhau, dùng để may quần áo thiết kế thời trang, phong cách, nhưng dùng để may áo thun đồng phục, áo đồng phục doanh nghiệp, áo đồng phục công ty, áo thun đồng phục nhóm, áo phông đồng phục lớp, áo thun đồng phục trà sữa, cafe, phục vụ... thì chủ yếu có 4 loại vải thun sau:

- Vải thun trơn: Vải thun trơn là loại vải có mắt vải rất nhỏ, đan khít nhau. Vải thun trơn thường được sản xuất cho các đơn hàng áo thun đồng phục sự kiện, áo thun đồng phục từ thiện, áo thun đồng phục quà tặng... với mục đích tiết giảm chi phí vì loại vải này khá rẻ trên thị trường và cũng thông dụng nhất, vải thun trơn rất dễ may và có thể may đươc áo thun đồng phục cổ tròn và cổ trụ (cổ bẻ, áo polo). Loại vải thun trơn này của Viet An Unoiform -  có độ dày từ "mỏng" đến "trung bình" tùy thuộc vào mục đích của khách hàng mà lựa chọn, có độ bền tương đối tầm khoảng 1,5 năm.

- Vải thun mè: vải thun mè là loại vải có nguồn gốc từ vải thun trơn, nhưng được đục lỗ nhỏ trên bề mặt vải tạo ra nhiều lỗ thoáng khí (lỗ không to đến nỗi thấy da thịt bên trong đâu nhé), vải được pha thành phần thun lạnh nên mặc mát. Vải thun mè được các nhà máy, khu công nghiệp, nhà xưởng đặt may in áo thun đồng phục cho công nhân rất nhiều, vì giá rẻ và độ bền cao. Ngoài ra vải thun mè của Viet An Uniform - còn được các trường học mầm non ưa chuộng dùng may đồng phục mầm non cho các bé. Vải thun mè có thể may được cả 2 loại áo đồng phục: áo thun đồng phục cổ tròn và áo thun đồng phục cổ trụ (áo polo). Độ bền cao từ 1,5 - 2 năm.

- Vải thun cá sấu: Vải thun cá sấu là loại vải thun có kiểu dệt mắt vải to hơn mắt vải thun trơn, đan xen vào nhau nhìn giống như những sợi xích. Vải thun cá sấu được sử dụng để may áo thun đồng phục cổ trụ tay ngắn (cổ bẻ, áo thun polo, áo thun lacoste) và áo thun đồng phục tay dài nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Vải thun cá sấu của Viet An Uniform -  mang tính thời trang cao, được rất nhiều nhà thiết kế trên thế giới sử dụng để tạo nên những mẫu áo thun đẹp, phong cách, hàng hiệu. Độ dày của vải thun cá sấu ở mức trung bình nên khi may lên form áo đứng, ít nhăn, rất phù hợp may in áo thun đồng phục polo, độ bền vải cao khoảng 2-3 năm. Dựa vào những ưu điểm trên nên Cty May In Áo Thun Đồng Phục Việt An -  thường tư vấn cho khách hàng sử dụng loại vải này để may đồng phục.

 

- Vải thun cá mập: Vải thun cá mập là loại vải thun có kiểu dệt mắt vải to nhất trong số các loại vải thun, mắt vải thun cá mập hình chữ nhật và nổi lên hẳn. Vải thun cá mập khá dày, độ bền cao trên 2 năm sử dụng và thường có giá khá cao trong số tất cả các loại vải thun. Loại vải này chỉ thích hợp may áo thun đồng phục cổ trụ (áo thun polo). Với độ bền cao, sử dụng lâu dài của vải thun cá mập. Tuy nhiên vải khá dày nên khi may lên áo sẽ tương đối cứng cáp, một số người sẽ không thích lắm, nên chọn loại vải thun cá sấu thay cho loại vải thun cá mập này.

2. Phần trăm % cotton trong vải:

-Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm quanh năm ở TP Hồ Chí Minh nói riêng và các vùng lân cận nói chung thì việc sở hữu một chiếc áo thun có độ thấm hút mồ hôi cao, khô thoáng, mát mẻ, thơm tho, khử mùi hôi, thoải mái là điều khá quan trọng bạn cần lưu ý khi đặt may in áo thun đồng phục. Yếu tố chính ảnh hưởng đến độ thấm hút mồ hôi của áo thun đồng phục là tỉ lệ phần trăm % cotton trên vải. Có 2 thành phần chính để dệt ra vải đó là: sợi bông (cotton) và sợi vải nhân tạo PE (poly hay nhựa). Tỉ lệ phần trăm % cotton trong vải càng cao thì độ thấm hút mồ hôi càng tốt, chiếc áo thun đồng phục sẽ trở nên thoải mái, khô thoáng, đánh bật mùi hôi khó chịu. Ngược lại thì tỉ lệ % sơi nhân tạo PE càng cao thì mặc càng nóng, không thấm hút mồ hôi, mồ hôi sẽ đọng lại trên cơ thể bạn, gây ẩm ướt, khó chịu và có mùi.

*Trên thị trường có 3 loại vải chính như sau:

- Vải thun cotton 100%:

+ Ưu điểm : mềm mịn, dễ chịu cho làn da, mặc mát, vận động thoải mái, thấm hút mồ hôi rất tốt, khô thoáng, khử mùi hôi.

 + Nhược điểm: đôi khi bị xù lông, mình vải khá mềm nên may lên nhìn không đứng áo, giá vải cao, thuộc dòng cao cấp.

- Vải thun cotton 65/35 (65% Cotton và 35% PE):

-Đây là một trong số chất liệu vải thông dụng nhất trên thị trường, được nhiều khách hàng lựa chọn đặt in áo thun đồng phục nhất, chất vải vừa mát, vừa thấm hút mồ hôi (không thấm hút bằng cotton 100%), thông thoáng, khử mùi tốt, khắc phục hầu như các nhược điểm của chất vải thun 100% cotton.Chất vải 65/35 không bị xù lông, không chảy xệ sau khi giặt, may áo thun đồng phục mặc lên đứng áo, dáng áo đẹp, giá thành tốt, rẻ hơn vải cotton 100%.

 

- Vải PE (Nhựa):

Vải PE may áo thun đồng phục mặc tương đối nóng, không thấm hút mồ hôi, dành cho đối tượng sử dụng trong môi trường không nóng bức, có máy lạnh, giá thành rẻ, đối với loại vải này thì mặc một thời gian sẽ bị xù lông, mặc đứng áo và độ bền tương đối.

3. Độ co giãn của vải thun (co giãn 2 chiều và co giãn 4 chiều):

- Vải thun co giãn 4 chiều: đây là loại vải thun có thể kéo giãn theo chiều ngang hoặc chiều dọc, mặc rất mát, thoáng khí độ con giãn nhiều nên người sử dụng khi mặc vận động vô tư, thoải mái hơn vải thun co giãn 2 chiều. Do có nhiều ưu điểm hơn nên loại vải thun này thường đắt tiền hơn loại vải thun co giãn 2 chiều.

- Vải thun co giãn 2 chiều: Loại vải thun này khi các bạn kéo giãn chiếc áo thì nó chỉ co giãn theo chiều ngang của áo, mặc mát (nhưng không mát bằng thun 4 chiều), thường thì độ co giãn không nhiều, nên người sử dụng khi mặc vận động không thoải mái bằng thun co giãn 4 chiều, do có tính nhược điểm này nên khi chọn size khách hàng nên lưu ý chọn size rộng một tý để thoải mái mặc và sử dụng.

4. Độ cầm màu của vải thun:

Đây là một trong những yếu tố mà chỉ có duy nhất công ty may in áo thun đồng phục Việt An - thường xuyên lưu ý cho khách hàng. Đối với những vải thun màu đậm và tối thì sự ra màu trong khi giặt là không tránh khỏi, nhưng chúng ta có thể khắc phục bằng nhiều cách sau đây:

- Chọn nhà xưởng may đồng phục uy tín, luôn dùng vải chính phẩm sản xuất áo đồng phục cho khách, luôn tư vấn và hướng dẫn khách hàng chọn loại nào cho tốt và bền.

- Lần đầu tiên giặt áo khá quan trọng, khi nhận áo thun đồng phục mới, bạn nên giặt bằng nước lạnh, không nên dùng xà phòng (bột giặt), vải còn mới và sạch nên bạn không cần dùng đến xà phòng đâu nhé.
- Không nên dùng xà phòng có chất tẩy cao để giặt đồ màu.- Không nên để áo thun đồng phục ẩm ướt lâu ngày không giặt. Như vậy, chúng không chỉ rất dễ bị mốc và mà còn dễ mục. Bạn nên phơi quần áo những chỗ thoáng mát.

- Không nên phơi áo đồng phục trực tiếp dưới ánh nắng sẽ làm phai màu vải.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
  • Dây Đai Toàn Thân HKW-4505 Có 2 Móc
    (0)
    $1.450.000 $1.980.000
  • THANG RÚT CÁCH ĐIỆN 01
    (0)
    $10.000.000
  • THANG RÚT CÁCH ĐIỆN 02
    (0)
    $11.500.000
  • THANG RÚT CÁCH ĐIỆN 03
    (0)
    $10.000.000

© Bản quyền thuộc về Tiêu đề website| Cung cấp bởi Viet An Uniform